Thứ bảy, 11/05/2024
Chào mừng bạn đến với UBND Phường Bích Đào

Thành phố tuyên truyền, phổ biến Luật khiếu nại, Luật tố cáo

Thứ bảy, 30/01/2016 Đã xem: 16

Đ/c: Đinh Văn Thứ - Thành uỷ viên, phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại hội nghị (Ảnh: TIến Phương)

 

Sáng ngày 22/8/2012, UBND Thành phố đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật khiếu nại, tố cáo cho 150 đồng chí là trưởng các phòng ban liên quan thuộc Thành phố, cán bộ phụ trách giải quyết khiếu nại tố cáo thuộc các phòng: Tài nguyên môi trường, Ban giải phóng mặt bằng và tái định cư, cán bộ tiếp công dân thuộc Trung tâm một cửa liên thông Thành phố; Bí thư đảng uỷ, Thường trực HĐND, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBMTTQ, công chức Tư pháp - hộ tịch trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân; Cán bộ địa chính; Trưởng ban thanh tra các phường xã.
Đồng chí Đinh Văn Thứ - Thành uỷ viên, phó Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì hội nghị.
Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe đồng chí Phạm Minh Thường phó Giám đốc Sở Tư pháp quán triệt về sự cần thiết, quan điểm xây dựng, ban hành pháp luật và những kiến thức cơ bản, điểm mới của Luật khiếu nại, Luật tố cáo năm 2011. Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo được Quốc hội thông qua ngày 11/11/2011 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2012 được tách ra trên cơ sở tổng kết thực tiễn thi hành Luật Khiếu nại Tố cáo. Luật Khiếu nại mới bao gồm 70 điều 8 chương; Luật Tố cáo mới gồm 50 điều, 8 chương.
Cũng tại hội nghị này, đồng chí Đặng Đình Thuật – Phó Chánh thanh tra tỉnh quán triệt tầm quan trọng của công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, đơn thư tố cáo tại cơ sở xã phường. Những vấn đề cần chú ý trong quá trình giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo cũng như công tác lưu trữ hồ sơ, biện pháp tìm tài liệu; nguyên tắc lập hồ sơ giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Hội nghị đã giúp các đại biểu nắm vững và thực hiện đúng các quy định của pháp luật; xác định rõ hơn về trình tự thủ tục hành chính, đảm bảo công bằng, khách quan, dân chủ, công khai, minh bạch, cũng như nâng cao trách nhiệm ràng buộc trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Văn Thứ - Phó Chủ tịch UBND Thành phố giao nhiệm vụ cho các ngành chức năng tổ chức triển khai thật tốt hai bộ luật trên, các cấp, các ngành cần tuyên truyền tốt để người dân nắm bắt được những thay đổi cơ bản, quan trọng của 2 đạo luật này, trên cơ sở đó chấp hành cũng như giám sát quá trình giải quyết của cơ quan chức năng./.
                                                                                             Xuân Lan - ĐTT
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
738402

Trực tuyến: 4

Hôm nay: 118

Hôm qua: 393