Thứ sáu, 10/05/2024
Chào mừng bạn đến với UBND Phường Bích Đào

UBND thành phố Ninh Bình tổ chức hội nghị thông tin về việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để GPMB

Thứ tư, 25/10/2023 Đã xem: 20

Dự án xây dựng kênh kết hợp đường Vạn Hạnh (giai đoạn 1) tại phường Ninh Khánh là công trình  có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm mục tiêu phát triển đô thị theo quy hoạch được phê duyệt, góp phần hoàn thiện hạ tầng về giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao hiệu quả khai thác du lịch của tỉnh. 
Sau khi được UBND tỉnh giao nhiệm vụ, cuối năm 2016, thành phố đã GPMB và bàn giao cho chủ đầu tư thi công đối với phạm vi GPMB ảnh hưởng đất nông nghiệp của 95/95 hộ và đất ở của 41/47 hộ. Còn 6 hộ có đất ở trong phạm vi GPMB chưa bàn giao mặt bằng, trong đó có hộ ông Trần Văn Hùng, bà Trần Thị Lan ( hộ gia đình này đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và ký biên bản cam kết bàn giao mặt bằng cho Nhà nước trong thời gian 20 ngày kể từ ngày 6/12/2016. Tuy nhiên đến nay, gia đình ông Hùng cố tình không chấp hành việc tháo dỡ tài sản trong phạm vi GPMB để bàn giao cho đơn vị thi công). 
Về trình tự, thủ tục, hồ sơ thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ GPMB và công tác tuyên truyền, vận động, giải quyết các ý kiến đề nghị đối với hộ gia đình ông Trần Văn Hùng đã được thành phố thực hiện đúng quy định, đủ điều kiện để áp dụng biện pháp cưỡng chế thu hồi đất theo quy định tại Điều 71, Luật Đất đai năm 2013. Để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 3522 ngày 25/8/2023 về việc cưỡng chế thu hồi đất với hộ gia đình ông Trần Văn Hùng. Việc cưỡng chế thu hồi đất đối với gia đình ông Hùng là cần thiết và đúng quy định, được nhân dân trong khu vực đồng tình nhằm thực hiện nghiêm kỷ cương pháp luật của nhà nước để sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư dự án thi công công trình phục vụ lợi ích của Nhân dân. 
Sau khi cưỡng chế đối với hộ gia đình ông Hùng, UBND thành phố tiếp tục tuyên truyền, vận động 5 hộ dân còn lại chưa chấp hành GPMB, trong trường hợp cố tình không chấp hành sẽ tiếp tục cưỡng chế thu hồi đất theo quy định.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ các thông tin có liên quan và thống nhất cách thức để triển khai thực hiện phương án để việc thực hiện cưỡng chế thu hồi đất bảo đảm an toàn, đúng quy định của pháp luật./.

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
738212

Trực tuyến: 6

Hôm nay: 321

Hôm qua: 32