Thứ bảy, 11/05/2024
Chào mừng bạn đến với UBND Phường Bích Đào

Thành phố tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Thứ hai, 13/11/2023 Đã xem: 12

Trong thời gian gần đây, tình hình vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên địa bàn toàn quốc nói chung và tỉnh Ninh Bình nói riêng có diễn biến phức tạp, khó lường. Nổi lên các đối tượng lợi dụng mạng xã hội để mua, bán, trao đổi trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo ( số đối tượng này tập trung chủ yếu là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên tự tìm hiểu, tìm kiếm thông tin trên các trang mạng xã hội). Bên cạnh đó, theo quy luật vào thời điểm cuối năm và dịp Tết Nguyên đán, tình hình vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, (nhất là các hành vi mua, bán và đốt pháo trái phép) sẽ gia tăng.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn từ sớm, từ xa với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, góp phần bảo đảm tình hình ANTT trên địa bàn, Uỷ ban nhân dân thành phố yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể thuộc thành phố và Uỷ ban nhân dân các phường, xã  đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo với các nội dung, hình thức phù hợp, thiết thực, hiệu quả; tổ chức ký cam kết với các cơ quan, trường học, doanh nghiệp và hộ gia đình, từng địa bàn tổ dân phố, thôn, xóm, qua đó, giúp nhân dân nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật, chủ động thu gom, giao nộp và tích cực tham gia phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Xây dựng kế hoạch, tổ chức đợt cao điểm vận động thu hồi, phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Huy động tối đa lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác để phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn và xử lý nghiêm những hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo ( đặc biệt là các đối tượng lợi dụng không gian mạng, dịch vụ bưu chính, các phương tiện giao thông... để hướng dẫn chế tạo, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo). Chỉ đạo các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo ( có biện pháp giáo dục, quản lý và tổ chức cho học sinh ký cam kết không mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, không đốt pháo trái phép; thường xuyên trao đổi thông tin liên quan đến các hành vi vi phạm của học sinh với lực lượng Công an các cấp để phục vụ công tác quản lý, giáo dục). Duy trì và phát huy hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; các mô hình phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc như “Tổ dân phố, thôn, xóm an toàn", "Trường học an toàn”, “ Xứ, họ đạo bình yên - Chùa tinh tiến về an ninh trật tự"; phát huy vai trò của Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, Trưởng thôn, xóm và tranh thủ các chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên, thiếu niên chấp hành nghiêm các quy định về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra trong công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, đồng thời lựa chọn những vụ án điển hình để tổ chức xét xử lưu động nhằm giáo dục và răn đe…/. 

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
738354

Trực tuyến: 4

Hôm nay: 70

Hôm qua: 393