Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng bạn đến với UBND Phường Bích Đào

Gương hội viên nông dân phường Bích Đào làm giàu từ nghề cơ khí

Thứ tư, 13/03/2024 Đã xem: 30

Trong những năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng đã được đông đảo hội viên nông dân phường Bích Đào tham gia hưởng ứng. Qua phong trào, đã có nhiều gương nông dân mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, phát triển kinh tế mang lại thu nhập cao, tiêu biểu là anh Đinh Quang Lưu (sinh năm 1974) - hội viên nông dân chi hội phố Trung Sơn, phường Bích Đào.

anh tin bai

Xưởng cơ khí của gia đình anh Đinh Quang Lưu

Về phố Trung Sơn, phường Bích Đào, đến thăm xưởng cơ khí của gia đình anh Đinh Quang Lưu, chúng tôi cảm nhận được không khí làm việc hăng say, khẩn trương của những người thợ nơi đây để kịp cho đơn hàng cuối năm. 
Tiếp chuyện chúng tôi, anh Lưu cho biết: từ nhỏ, anh đã sớm học được các kỹ thuật cơ bản của nghề cơ khí do gia đình truyền dạy. Với quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, lớn lên, anh lựa chọn nối nghiệp gia đình để phát triển kinh tế. Anh đã mở xưởng cơ khí tại nhà chuyên gia công nhôm, kính, sắt, thép, inox ... cho các công trình nhà ở. Trong quá trình làm, anh luôn tích cực học hỏi kinh nghiệm kỹ thuật để cải tiến các mặt hàng, mẫu mã sản phẩm mới, hiện đại từ các xưởng cơ khí lớn. Với công nghệ gia công tiến tiến, các sản phẩm cơ khí của gia đình anh có độ chính xác cao, đạt yêu cầu về chất lượng và tính thẩm mỹ, do đó đã tạo được niềm tin cho nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh.
Năm 2008, với số vốn tích góp được, anh Lưu đã đầu tư xây dựng hệ thống nhà xưởng và trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ sản xuất với trị giá hàng tỷ đồng và quyết định thành lập Doanh nghiệp tư nhân xây dựng và cơ khí Bảo Linh. Từ một người thợ cơ khí, đến nay anh Lưu đã trở thành một chủ doanh nghiệp sản xuất cơ khí với quy mô lớn. 
Hiện gia đình anh có 2 xưởng cơ khí rộng gần 200 m2 chuyên sản xuất các sản phẩm cơ khí đa dạng, phong phú như: cửa, mái tôn, cầu thang, xử lý và tráng phủ kim loại ... trừ chi phí thu lãi hàng năm từ 500 – 700 triệu đồng. Xưởng cơ khí của gia đình anh Lưu không những làm giàu cho gia đình mình mà còn góp phần giải quyết việc làm thường xuyên cho 8 lao động với mức thu nhập bình quân từ 8 – 10 triệu đồng/người/tháng.
Trong thời gian tới, anh Lưu dự định sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp thêm trang thiết bị, mở rộng thị trường, góp phần tăng thu nhập cho gia đình và tạo thêm việc làm cho lao động địa phương.
Không chỉ sản xuất kinh doanh giỏi, anh Đinh Quang Lưu còn là thành viên tích cực luôn nhiệt tình tham gia ủng hộ các phong trào, hoạt động của Chi hội nghề nghiệp cơ khí dân dụng và của Hội nông dân phường Bích Đào. 
    Với những nỗ lực trong lao động sản xuất, xưởng cơ khí của gia đình anh Đinh Quang Lưu không chỉ làm giàu cho gia đình mà còn tạo việc làm thường xuyên cho nhiều lao động địa phương. Nhiều năm liền gia đình anh được công nhận là hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp./.           

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
737311

Trực tuyến: 2

Hôm nay: 50

Hôm qua: 77